Motherhood, Parenting and Everything in between

Lilypie 3rd Birthday Ticker Lilypie 2nd Birthday Ticker

Tuesday, August 29, 2006

before i go full blast today at work, might as well do a little blogging on the side. share a few stories etc...

prison break, season 2.. (konting spoiler lang)

golly bananas! this is one addicting series! and thank god season 2 started already. thanks to a few good officemates who religiously download new episodes every tuesday (since it's being shown every monday night in the US) for the sake of us junkies here in the office. of course, after watching the first episode, as usual, it still remained a cliffhanger with new characters to boot. naku, dito na ba mahuhuli si scofield? ma-figure out na kaya ng FBI agent yung mga tattoo niya? and that FBI agent's a smart guy and a bit OC i must say. i also have this feeling na medyo same situation or attitude sila ni scofield. kasi na gets niya agad ang way of thinking niya eh. kakabilib!

pluto, no longer considered a planet...

bloghopped around and i got to read this article in wynzyl's blog and found out something fascinationg about pluto.. sadly, they don't consider it a planet anymore.. boo! read the full article here: http://news.yahoo.com/s/ap/20060824/ap_on_sc/planet_mutiny

so 8 na lang ang official planets natin plus a few hovering a few million miles away from pluto na wala pang names pero identified na. naku, pano na yan pag dating ng panahon na nagaaral na ang mga anak ko? ano kaya ang tamang sagot sa tanong na: "how many planets are there in the solar system?" mababaliw siguro tayong mga ina.

nakakaawa rin dun sa nakadiscover sa pluto na after all those years eh ganun na lang na mawawala ang planet mo sa solar system. siguro ngayon depressed siya kung buhay lang siya ngayon. heheh

my wedding blog..

wala lang. naisipan ko lang na mag create ng isa pang blog para lang sa ma wedding chenes ko. ayaw ko lang kasi ng cluttered look sa blog ko na to. kasi pang random drama and thoughts lang to. so better na lang for a wedding blog.

bisita naman kayo sa: NOT BRIDEZILLA kahit na 3 posts pa lang. trying to update naman ako eh. tsaka kung may gusto kayo i-share na ideas, go lang!

kyle the dancer..

natuwa ako kaninang umaga nung hinatid namin si kyle sa in-laws namin. saktong nanonood si shobe ng mga nursery rhymes. so etong anak ko, since gising na gising na at alam malaki ang walking area niya, hala sige ang lakad. tapos pag may gusto siyang song. hihnto yan at magsasayaw. with matching bending pa ng knees tapos mag twist siya from left to right. basta yun. i'll try to get it in video para ma gets niyo. hehe pag tapos na siya sumayaw, mag clap siya for a job well done sabay punta kung san ako nakaupo para maglambing. nakakatunaw ng puso no?

sale sa sm!

sana sept 1 na para ma experience ko na ang sale sa sm makati!! until sept 3 siya actually. at ubod ako ng saya! at least kahit paano eh makakamura sa pamimili ng mga gamit. gamit ko at mga gamit ni kyle at ang upcoming bebe. sa panahon kasi ngayon dapat nagtitipid at abusuhin yang mga sale na yan! hahaha wala lang excited na ako. tapos may nalalapit pang book fair sa world trade. nakakawindang!!

anyway, off to do some serious work na. mahirap nang kumita ng pera eh. hahaha sana sweldo na rin bukas!

No comments: